Bài viết mới
Content Marketing là dạng PR đóng gói cho từng chương trình, nhóm ngành cụ thể, sản xuất nội dung dựa trên nhu cầu, sở thích độc giả, đưa nhãn hàng đến với bạn đọc tự nhiên hơn
Lập kế hoạch chiến lược tổng thể là khâu đầu tiên và quan trọng nhất của một chiến dịch truyền thông. Một chiến lược truyền thông hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng và hạn chế khủng hoảng không đáng có
Trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, nếu nắm vững các công cụ PR và biết cách ứng dụng thì doanh nghiệp sẽ phát huy những ưu điểm để mang lại những lợi ích & hạn chế rủi ro thấp nhất.
Con đường ngắn nhất để tạo nên các chiến dịch thành công mà các marketer cần phải hiểu rõ, chính là tính năng của từng công cụ PR. Trong đó, mô hình POEM được xem là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng, duy trì và gia tăng hình ảnh, uy tín của thương hiệu.
PR (Public Relations – Quan hệ công chúng) mặc dù không còn là khái niệm mới mẻ, tuy nhiên lại thường bị hiểu nhầm. Vậy PR nếu được hiểu đúng sẽ là gì? Các hoạt động nào được coi là hoạt động PR?
Các định dạng bài PR đặc biệt dành riêng cho hai nhóm ngành: Ngành Bất động sản và Ngành Tài chính
Gồm hai dạng bài: bài Review kèm video Mutex và bài Review kèm video trải nghiệm thực tế. Cả hai dạng bài đều chung mục đích đánh giá chi tiết nội dung sản phẩm.
Z-explain và Video Graphic đều là các định dạng giúp truyền tải thông tin một cách trực quan và sinh động. Z-explain có định dạng video chuyên sâu, thuyết minh về câu chuyện, quá trình hình thành thương hiệu, sản phẩm. Video Graphic là video đặc biệt có yếu tố hình vẽ/đồ họa, với nét vẽ/đồ họa đa dạng, phù hợp cho từng nhãn hàng.
Slideshow & Slide là định dạng slide trượt ngang, phù hợp với những bài viết có các nội dung, chủ đề đa dạng, tách biệt, rõ ràng. Thiết kế sinh động trực quan, mang tinh thần của nhãn hàng.
Bài Live cập nhật tin tức theo thời gian thực, phù hợp cho các sự kiện nóng hổi, nhằm truyền tải trực tiếp không khí, quy mô chương trình đến độc giả tức thời. Trong đó, có 03 loại Live: Livestream; Live Interview & Live Report
Bài Interactive giúp độc giả tương tác trực tiếp với nội dung thông qua các thao tác trượt trên thiết bị điện tử đang sử dụng để theo dõi bài viết. Nhờ vậy, quá trình khám phá, tiếp nhận thông tin của bạn đọc trở nên thú vị, có nhiều điểm nhấn để ghi nhớ thông điệp lâu hơn.
Bài infocus là dạng nội dung chuyên sâu. Hình thức trình bày theo format tạp chí tạo ấn tượng tốt về thẩm mỹ, khác biệt so với những bài viết thông thường; hình ảnh minh họa trong bài có thể thiết kế theo KV hoặc bộ nhận diện thương hiệu của nhãn hàng, có tác dụng nhắc nhớ độc giả về thương hiệu.
Bài Z-Slide là bài phóng sự báo chí gồm video và chuỗi hình ảnh có thêm hiệu ứng thu hút sự chú ý của độc giả, giúp thông điệp sinh động hơn, thường phù hợp với các bài recap sự kiện; trải nghiệm sản phẩm; giới thiệu dự án bất động sản, du lịch…
Bài Longform là dạng bài nội dung chuyên sâu vào các vấn đề giúp người đọc thấy rõ nhiều ý nghĩa hơn. Bài viết được thiết kế dàn trang tinh tế, có tính thẩm mỹ cao.
Bài Gallery là định dạng kiểu "photo album" tối ưu cho nội dung ảnh. Text có rất ít. Định dạng phù hợp để thể hiện quảng bá địa điểm du lịch, sản phẩm công nghệ, bất động sản, khu nghỉ dưỡng, bộ sưu tập thời trang…
Bài Before - After sử dụng hình ảnh thiết kế riêng, nội dung so sánh trước và sau nhằm thể hiện sự tương phản của chủ đề đang nói đến.
Quizz là dạng bài theo hình thức trắc nghiệm làm cho người đọc tò mò tham gia trả lời để tìm được đáp án. Dạng bài giúp người dung hiểu rõ tính năng sản phẩm, thông điệp của nhãn hàng.
Bài comic được thể hiện tự nhiên và cuốn hút thông qua hình ảnh là những nét vẽ dí dỏm, vui vẻ nhưng vẫn phù hợp với mỗi nhãn hàng.
Bài photo story được biên soạn xử lý lồng ghép hình ảnh sao cho phù hợp với nội dung của bài viết về sản phẩm & dịch vụ của khách hàng.
Quote là những câu nói của nhân vật, slogan, key message từ nhãn hàng cần nhấn mạnh truyền tải được lồng ghép vào hình ảnh nhằm tạo điểm nhấn cho sản phẩm & dịch vụ.
Bài phỏng vấn là dạng bài phát biểu của nhân vật đại diện của doanh nghiệp. Nhân vật có thể là lãnh đạo từ doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc người nổi tiếng nào đó và nội dung liên quan đến sản phẩm hay dự án cần đề cập.
Thông cáo báo chí là dạng bài tường thuật thông tin về sự kiện của doanh nghiệp. Bài viết được on-air sau thời điểm sự kiện kết thúc nhằm thông báo đến độc giả tin tức và sự kiện của doanh nghiệp.
Infographic là bài PR được thiết kế thông qua ký hiệu, biểu tượng sinh động ấn tượng, giúp dễ theo dõi và nắm bắt đầy đủ thông tin, số liệu,….
PR Advertorial - Editorial là dạng bài phổ biến được sử dụng rộng rãi và nhãn hàng có thể tự viết về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ,..